วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กิจกรรมที่9

ให้นักศึกษา ดูทีวีในแหล่งความรู้โทรทัศน์สำหรับเลือกดูคนละหนึ่งเรื่อง การจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน  ให้สรุปเป็นประเด็นสำคัญ ที่นักศึกษาเห็นว่าสำหรับการจัดการเรียนการสอน และหากนักศึกษาไปฝึกสอนในสถานศึกษาที่ได้ดูจากทีวี  นักศึกษาจะเตรียมตัวออกสังเกตการสอนว่า  อาชีพครูจะต้องมีคุณสมบัติที่ดีอย่างไร และจะทำให้เกิดกับตัวนักศึกษาได้อย่างไร  เขียนอธิบายขยายความลงในบล็อกของนักศึกษาในกิจกรรมที่ 9 (โทรทัศน์สำหรับครูอยู่ในแหล่งเรียนรู้สำหรับนักศึกษาครู เลือกพยายามอย่าให้ซ้ำกัน หรือซ้ำกันแต่ให้มุมมองที่แตกต่างกัน)
      เทคนิกการสอนโดยนำประวัติศาสตร์กลับคืนชีพขึ้นมาผ่านการละครโดยการสอนให้นักเรียนย้อนเวลากลับไปรื้อฟื้นประวัติศาสตร์จองฟลอเรนซ์  ไนติวเถล  สอดแทรกเนื้อผ่านละครทางจินตนาการของเด็กๆชั้น ป.1 - ป.2 วิชาการแสดงถือเป็นไฮไลท์ประจำสัปดาห์ทำให้เด็กได้แนวคิดดีๆ   วิชาการแสดงถือเป็นส่วนสำคัญสำหรับการเรียนของเด็กช่วยให้การเขียนดีขึ้นการแสดงเป็นหนึ่งในวิธีสอนที่ครอบคลุมสามารถสร้างเรื่องราวและทำให้เด็กเรียนรู้ผ่านความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นหรือรู้จักสถานการณ์ที่พวกเขาไม่เคยเจอมาก่อนในแต่ละกลุ่มจะต้องคิดว่าควรจะทำท่าทางอย่างไร โดยเฉพาะสีหน้าครูต้องอธิบายให้เด็กเข้าใจวิธีการสอนให้พวกเขาเข้าใจและให้พูดระบายออกมาในสถานการณ์ที่รู้สึกอึดอัด เด็กบางคนรู้ค่อนข้างประหม่าครูจะต้องช่วยแนะนำให้เด็กเป็นพิเศษบทบาทสมมิติช่วยให้เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้น  ตลอดการสอนครูต้องประเมินภาพรวมได้ตลอดกิจกรรมและตอนสุดท้ายสิ่งสำคัญก็คือ ครูต้องบอกพวกเขาว่าขั้นต่อไปจะทำอะไรและครูคิดว่าในคาบต่อไปของการเรียนเราอาจจะเปลี่ยนบทกันซึ่งก็จะช่วยแก้ปัญหาได้มีหลายๆวิชาในหลักสูตรของเราที่ช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะในด้านต่างๆและครูคิดว่าวิชาการละครทำได้เหมือนกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น